วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วิเคราะห์หุ้น JAS มาดูและศึกษาการเปิดGAP ปิด GAP กันต่อ


JAS จากที่แนะนำมานะครับ มาดูไปพร้อมกับเป็นตัวอย่างอธิบายโพสที่ว่าเรื่อง เปิดGAP-ปิดGAP ข้างล่างนี้นะครับ

jas ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมามันคือไซด์เวย์ แต่อย่างที่เคยบอก ในไซด์เวย์ มันก็จะมี อับเทรนด์ กับ ดาวน์เทรนด์ ให้เราได้เล่นนะครับ เรามาดู อับเทรนด์ล่าสุดกันนะ

   
ช่วงที่ผมลากเส้นเวฟ นั้นจะเป็นช่วงเวฟ 3 ซึ่งมีข้อสันนิษฐานว่าอาจจะเพิ่งจบเวฟ 3 เท่านั้น หรือจบรวมทั้งเวฟ 5 ไปแล้ว ตรงนี้เราจะมีเงื่อนไขในการตัดสินใจอีกทีครับ

มาดูแก็บกันก่อน ตรงลูกศรขาว 2 อันนั้น แสดงให้เห็นว่าเป็นแก็บแบบที่ 1 ที่ผมพูดถึงในโพสเรื่องแก็บข้างล่างนี้ คือมันเป็นแก็บที่เกิดในช่วง divergence สังเกตุที่ macdo ประกอบครับ จะเห็นว่า maco สวนทางกับการทำ new low new hi พอมันกระโดดเปิดแก็บแล้ว ไม่มีการไล่ราคา กระโดดแล้วนิ่ง เพราะคนเริ่มไม่คิดว่าจะให้ซื้อที่สูงกว่านี้ หรือขายที่ราคาต่ำกว่านี้ สุดท้ายมันจะโดนปิดแก็บไปในเวลาที่เร็วเลยครับ

ทีนี้ดูที่ลูกศรสีเขียว เป็นแก็บที่เปิดหลังจากมันเบรกเวฟ 1 หลัก ได้ แน่นอนยอดเวฟ 1 มันเป็นแนวต้านสำคัญก่อนไป 3 ทันที่ที่เบรกต้านนี้ได้ ความมั่นใจสูงจะเกิด เปิดแก็บกระโดดทันที พร้อมกับการไล่ราคา เมื่อมีการไล่ราคาก็สังเกตุ ที่ macdo ครับ มันจะแสดงให้เห็นถึงความ convergence มันก็ไม่ได้ลงมาปิดแก็บในเวลาที่เร็วเหมือน แก็บแบบแรกใช่ไหมครับ สุดท้าย เมื่อหมดรอบ ถึงราคามันจะลงมาต่ำกว่าแก็บตรงนี้ มันก็ไม่เกี่ยวข้องกันโดยตรงอีกแล้ว มันจึงไม่ใช่แก็บที่จะถูกปิด

น่าจะเห็นข้อแตกต่างกันบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ ทีนี้กลับไปพูดถึงเงื่อนไขที่ว่า ถ้าไม่เวฟ 3 ก็ 5 จุดสังเกตุเงื่อนไขนี้คือ ถ้าลงมาแล้วไม่ต่ำกว่าเวฟ 1 ก็มีสิทธิ์เด้งขึ้นไปเป็นเวฟ 5 จะดูยังไงว่าเป็นเวฟ 5 ก็ดู MOMENTUM ประกอบ (MACD RSI อะไรพวกนั้น) ถ้าเด้งขึ้นไปแบบ MOMENTUM ไม่ไปด้วยก็ขึ้นไปเพื่อจบเวฟ 5

ไอ้ตรงเวฟ4 ลงมาไม่เกินเวฟ 1 นี่มีความหมาย มีส่วนที่แปลเป็นคำพูดให้เข้าใจได้ง่ายๆแต่ขอติดไว้ก่อนเดี๋ยวค่อยมาพูดอีกที

แนวรับตอนนี้ แถวๆ 8.2 และ 7.9-8 บาท ตามลำดับ แนวต้าน 8.6
ให้สังเกตุ MACDO ของช่วงล่าสุดนะครับอาจจะเกิด DIVERGENCE กลับเด้งขึ้นสั้นๆได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น