วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วิเคราะห์หุ้น CPF รายวัน รวมทั้งมาดูวิธีการและความหมายของ chart patterns แบบเข้าใจได้

CPF ทรงเข้าสู่เวฟ 4 ที่มีสมมุติฐานว่าอาจจะเป็นการจบการลงด้วย อะไรชี้ให้เห็นแบบนั้น pattern บีบเข้ามุม สามเหลี่ยมแบบนี้เกิดจากความไม่แน่ใจว่ามันเป็นเวฟ1 หรือ 4 นั้นเอง ต่อไปนี้คือความหมายของ pattern triangle แบบไม่ใช่แค่รูปสามเหลี่ยม
   

แนวรับของ ความคาดหวัง ว่าจะเป็น เวฟ 2 ของขาขึ้น ทำให้ราคาตอนที่มันย่อลง ไม่ทำ new low (คนส่วนหนึ่งเชื่อว่ามันกำลังก่อตัวขาขึ้น เมื่อราคาลงต่ำลงเลยเก็บ)

แนวต้านของคนที่กลัวว่าจะเป็นเวฟ 4 (ซึ่งถ้าเป็นจริง ก็น่าจะมีลงเวฟ 5 ) จึงกดลงทำให้เมื่อ มันเด้ง มันไม่ทำ new hi (คนอีกส่วนเชื่อว่ามันจะลงทำเวฟ 5 เมื่อราคาวิ่งไปใกล้ จุดสงสัยว่าเป็นเวฟ 4 เขาเลยขายราคาจึงไม่เพิ่ม)

ราคาจึงวิ่งเข้ามุมและบีบลงเรื่อยๆ

เมื่อเห็นอะไรแบบนี้ หลายคนมักจำ pattern แล้วลงเงินเลย ว่าแบบนี้ ขึ้นนะ หรือ ลงแน่ คำแนะนำผมสำหรับคนที่อยากศึกษา pattern คิดว่าลงเงิน ตามหลังเบรกดีที่สุด เสี่ยงน้อยกว่าเข้าตอนนี้มาก แน่นอนดูจากเวฟ มีสิทธิ์ลงเพื่อจบเวฟ 5 อีกทีนะ แต่ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องเข้าไปแช่รอ ไอ้ตรงจุดที่มันย่อลงมา ทางขวามือของเวฟเลข 3 นั้นอาจจะเป็นเวฟ 5 ไปแล้วก็ได้ (ตรงนี้เขามีชื่อเรียกนะการที่เวฟ 5 ไม่ทำ new low-hi ผมจำชื่อไม่ได้หรอกเด้อ)

จำไว้เราไม่ใช่คนตัดสินว่ามันจะขึ้นหรือลงครับ คนจำนวนมากต้องเชื่อด้วยกัน มันถึงจะไปได้ เพราะงั้นจังหว่ะเข้าpattern มันจะไม่มีแรงหรอกเพราะคนดูจับตาเฉยๆ
รอเบรก ดูดิ แรงที่ยันกันจะหมดแล้ว มันจะมารวมกันเป็นแรงเดียว เช่นถ้าเบรกลง ไอ้คนที่เชื่อว่าเป็นเวฟ 4 ก็เออกูคิดถูก ขายตาม ไอ้คนที่เชื่อว่าเป็นเวฟ 2 ก็ต้องบอกว่าเห้ยเวนละกูคิดผิด ขายตาม ทีนี้แรงไปทางเดียวกัน โวลุ่มจะพุ่งหลังเบรก pattern ทุกครั้ง

ดังนั้น จับตาเอาไว้ก่อน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น