วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ว่าด้วยเรื่องบิทคอยน์ และ สกุลเงินดิจิตอล cryptocurrency อีกรอบ

ว่าด้วยเรื่องบิทคอยน์ และ สกุลเงินดิจิตัล cryptocurrency อีกรอบ

บิทคอยน์คืออะไร?

บทบาทที่เป็นตัวนำให้บิทคอยน์ (bitcoin)หรือ เงินดิจิตอล (cryptocurrency)หลายๆเจ้า เป็นกระแสดังๆในตอนนี้ก็คือ ลักษณะด้านความเป็นสินค้าสำหรับเก็งกำไรเหมือนๆกับพวก น้ำมัน โกโก้ ข้าวโพด ฯลฯ 
เพียงแต่ว่าแรงกว่า ด้วยเพราะธรรมชาติที่มันเกิดจากเทคโนโลยีนั้นเอง(ตอนนี้น่าจะมีไม่มากนัก คนที่จะสนใจคอนเซปป์ หรือ มองว่าเงินดิจิตอลมันมีคุณค่ายังไง เห็นได้ว่าที่มันบูมตอนนี้เพราะ ผู้คนเห็นราคาที่พุ่งขึ้นไปเป็นประวัติศาสตร์ และกำลังพุ่งลงแรงนั้นแหละ)
#เข้าไปตักประโยชน์จากบิทคอยน์คงมีสองอย่างสองวิธี
1. หาส่วนต่างเก็งกำไร solution คือเรียนรู้วิชาเทรดเหมือนๆเราเก็งกำไรสินค้าอื่นๆ หุ้น ข้าวโพด ยาง เป็นต้น
2. เก็บเงินดิจิตัลไว้เพื่ออนาคตเพราะคิดว่าวันหน้าจะมีราคา อันนี้คงต้องไปหาเทคนิคการขุด หรือ หาทางได้มันเพิ่ม โดยไม่สนใจราคาที่ผันผวนตอนนี้ คล้ายๆกับคนที่ซื้อหุ้นที่คิดว่าพื้นฐานดีอะไรทำนองนั้น

บิทคอยน์หรือสกุลเงินดิจิตอลจะเกิดมาแทนหรือเทียบชั้นกับสกุลเงินปกติอื่นๆหรือไม่ ?

ตอบได้หลายทางส่วนผมยังยืนยันคำเดิม การจะเป็นสกุลเงินได้มันมีรายละเอียดอีกเยอะ ไม่เพียงแค่คอนเซปป์ที่ดี เพราะเจ้าที่เจ้าทาง อำนาจทั้งทางการเมืองและเศรษฐกิจเขาคุมอยู่ เงินดิจิตอลเกิดง่ายๆไม่ได้หรอก
.
อันนี้เขียนไว้เมื่อ 3 ปีก่อน ตอนนี้ยังยืนยันคำเดิม
- bitcoin จะเกิดจริงเหรอ ถ้ามันจะล่มจะล่มเพราะอะไร ลองมาอ่านกัน --> http://thaitraderblog.blogspot.com/2014/03/bitcoin.html
- องค์ประกอบสำคัญ ของการเป็นเงินสกุลต่างๆคืออะไร -->http://thaitraderblog.blogspot.com/2015/01/blog-post_4.html
- การจะเป็นสกุลเงินหลักๆได้มันมีหลายมิติประกอบกัน --> http://thaitraderblog.blogspot.com/2015/01/blog-post_10.html

นอกจากนี้แอดมินขอฝากงานเพิ่มเติมอีกนิดหนึ่ง สำหรับท่านที่ต้องการลงทุนทำธุรกิจขายล็อตตเตอรี่ออนไลน์ กับ บริษัทขายล็อตเตอรี่มังกรฟ้า ท่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี้เลย มังกรฟ้าล็อตเตอรี่ ที่นี้เขาขายล็อตเตอรี่ และรับสมัครคนขายล็อตเตอรี่ด้วย ลองเข้าไปดูกันนะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ