วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การถกเถียงเรื่องการใช้ เทคนิคคอลในการวิเคราะห์หุ้น ว่าทำได้จริงหรือ

เวลามีข้อข้องใจ อันไหนอยาก ถก อยากถาม ถามในนี้ถ้าผมรู้ผมก็ตอบ ถ้าไม่รู้ หลายๆครั้งก็มีเพื่อนๆ เข้ามาช่วยตอบอันนี้สร้างสรรค์นะครับ อันไหนผิดจะได้รู้อันไหนถูกจะได้เข้าใจกัน

แต่ถ้าเห็นเข้ามาพิมแบบไม่ได้รับการสั่งสอนจากครอบครัวผมก็คงขออนุญาตลบและแบนไป ไม่สามารถเสวนา กับคนแบบนี้ได้จริงๆ เสียประสาทครับ

คนที่คิดว่าดูกราฟแล้วทำให้รวย และที่คิดว่าดูกราฟคืออะไรที่โง่มาก คนทั้งสองประเภทนี้เป็นอะไรที่แตกต่างและสุดขั้วทั้งคู่

และจำนวนมากที่ใช้อีโก้ของตัวเองเป็นกะลาครอบ กันตัวเองออกจากสิ่งที่ไม่รู้ แทนที่จะอยากรู้ว่ามันได้เพราะอะไร หรือไม่ได้เพราะอะไร

ถ้าจำศิลหรือหลับอยู่ในกะลาของอีโก้ตัวเองแค่นั้นมันก็ไม่เดือนดร้อนอะไร แต่อย่าไปเที่ยวพูดถึงสิ่งที่ตัวเองปฏิเสธที่จะรับรู้หรือเรียนรู้ไปทั่วดีกว่าเนาะ

ผมพูดเสมอกราฟไม่เคยทำให้ใครทำนายอนาคตได้ แต่คุณรู้ว่าตอนนี้อะไรกำลังมาก อะไรกำลังน้อยในตลาดได้จาก สถิติ ที่แอพพลายมาเป็นกราฟ เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้นนั้นแหละ

คุณได้ข้อมูลตรงนี้คุณก็เอาไปประกอบการตัดสินใจของตัวเองในการซื้อขายอะไรต่างๆได้ดังนี้

เช่นคุณเห็นอยู่กับตาว่า สามเดือนมานี้ ไม่มีคนซื้อไข่ไก่เลยหรือซื้อน้อยลงมากๆ ราคาเลยตกลงเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับหลายๆเดือนก่อนนี้ ถ้าคุณเป็นพ่อค้า คุณอาจจะเปลี่ยนแผนพลิกเกมส์ของคุณ ให้ซื้อไข่ไก่มาขายน้อยลง ไปเพิ่มจำนวนไข่เป็ดมากขึ้นในสต๊อค แบบนี้เป็นต้น

และนี้คืออะไรที่เทคนิคคอลให้ มันไม่ได้ให้ไอ้เสี่ยวในกะลาที่ไหนรวยทั้งนั้น ย้ำว่ามันไม่ได้ให้ใครรวยทั้งนั้น

ผมเจอคอมเม็นต์ที่ไม่บ่งบอกถึงความเจริญของกำพืดคนมาแล้วรู้สึกสงสารในสิ่งที่เขาเป็น อันนี้บอกตรงๆว่าโมโห แต่พยายามไม่ด่าควายสวนไปเหมือนที่เขาด่ามา

เพราะคงไม่มีประโยชน์อะไรจะไปเถียงกับคนที่คิดแบบนี้กับชีวิต

ผมก็ได้แต่ขอให้ชีวิตของคุณโชคดีลุล่วงตลอดไปอย่าได้ไปเจอเหตุการณ์สิ่งใดที่จำต้องใช้ปัญญาในการแก้ปัญหาครับ สาธุ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น