วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เด็กจบใหม่ตกงานกันเยอะ เราต้องต่างถึงจะมีงานทำครับ

ถึงน้องๆจบใหม่

ต้องหาเอกลักษณ์ให้ตัวเอง คนจบมาเยอะดูภายนอกจะเหมือนกันหมด เราต้องรีบหาจุดขาย หาเอกลักษณ์จุดเด่น ให้ตัวเองฉีกหนีออกจากคนส่วนมาก

ถ้าคิดจะเอาแค่ความรู้จากในรั้วไปสู้กันคุณจะถูกกลืน ทุกวันนี้โอกาสพัฒนาตัวเองด้วยตัวเองมีเยอะ ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ต้องเข้าไปฝึกงานสถานเดียว คนจบออกมาเยอะ ต้องเพียรสองเท่า ฉีกตัวเองออกจากกลุ่มให้โดดเด่นได้ ก็สบายไม่มีปัญหา

เพิ่มเติม คุณ ตัน คือตัวอย่างหนึ่งของการทำให้ตัวเองไม่ธรรมดาเหมือนคนอื่น การประกาศตัวเอง(ทำ marketing ให้ตัวเอง)สมัยนี้ไม่ยากเหมือนที่คิด ทำผลงานและประกาศลงอินเตอร์เน็ตตั้งแต่ยังเรียนอยู่ได้ คุณจะมีภาษีกว่าคนอื่นเยอะมาก มันบ่งบอกว่าคุณเป็นนักเรียนรู้

สิ่งที่ประกาศลงถ้าเข้าถึงคนหมู่มากได้ก็ยิ่งดี ถึงจะเงียบๆก็ไม่เป็นไร เวลาไปสมัครงานเราเอาไปให้เขาดูได้ ถ้าทำสม่ำเสมอ มันแสดงให้เห็นความพิเศษของเราหลายอย่าง เป็นพอร์ทฟอลิโอของคนรุ่นใหม่

เพราะว่าเรายังใหม่ จึงควรทำให้เขารู้ว่าเราเป็นักเรียนรู้ เขาจะไม่สนสิ่งที่เราไม่รู้เลย ถ้าเขามั่นใจว่าเราเรียนรู้ได้

อย่าธรรมดา


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น