วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิเคราห์เงินบาท usd ว่าจะอ่อนหรือแข็งในช่วงนี้

กราฟเงินบาทรูปแรก ระยะสั้น ช่องระหว่างลูกศรนั้น เป็นช่องแนวรับแนวต้านระยะสั้น ถ้าเบรก แนวต้านสั้นนั้นก็อาจทำเบรกต้านกราฟวันได้ด้วยครับ ส่วนแนวรับถ้าถูกเบรก จะเห็นว่ามีเส้น ema 200 รองไว้ที่ระดับวันอีกรอบ

1 ถ้าเส้น ema 200 ระดับวันนี้โดนเบรกอีกที แสดงว่ามีการเข้าถือเงินบาทเพิ่มขึ้นจริง ซึ่งอาจจะมีความเป็นไปได้ว่ามีเงิน us แลกเข้ามาซื้อเงินบาท "ใหม่" จริง ตรงนี้ก็มีแนวโน้มพอจะพูดว่าฝรั่งที่เข้ามาเดือนนี้อาจจะ เอาเงินเข้ามาเพิ่มจริงๆ ต่อไป ถือว่าทำให้หุ้นมีทิศทางขาขึ้นที่แข็งแกร่ง

2 ถ้าแนวต้าน ที่ว่าโดนเบรก นั้นก็ชี้ให้เห็นว่า ตอนนี้คนมันยังไม่ได้เข้ามาถือเงินบาทเพิ่มเพื่อลงหุ้น(ตรงข้ามกันกับข้อ 1 นั้นแหละ) ฝรั่งที่เข้าๆอยู่ก็จะมีความแน่นอนน้อย หรือถ้าฝรั่งยังเข้าสุทธิต่อไป ในเดือนหน้าอยู๋ ก็น่าจะเป็นเงินเดิมไม่ใช่เงินใหม่ ทั้งนี้ถ้าเบรกขึ้นจริง ในระดับวันหรืออาทิตย์ มีสิทธิ์เห็น bear divergence คือ จุดที่ต้องชั่งใจว่าจะขายเงินบาททิ้งต่อหรือไม่ จะกลับไปซื้อเงินบาทแล้วมาแช่ในหุ้นดีไหม

3 ในระยะยาว ถ้าเกิดข้อ 2 คือเงินบาทอ่อนไปอีกสักอย่างน้อย 33.20 ตรงนี้จะเป็นจุดวัด พอย่อปุ๊บ จะมีช่อง ให้เงินบาทแข็งมากที่สุดตั้งแต่เดือนกันยาปีที่แล้ว และถ้าเกิดตามสมมุติฐานที่ข้อ 2 จะเป็นช่วงที่หุ้นจะขึ้นแบบสบายใจมากกว่าตอนนี้

4 อันนี้เรื่องของตอนนี้ เงินบาท วิ่งเข้ากรอบที่แคบลงเรื่อยๆ จะเรียกว่าออกข้างก็ได้ ดังนั้นมันจึงไม่มีทิศทางที่ชัดเจน จึงไม่สามารถสรุปได้ว่า มีเงิน us ใหม่ๆเข้ามาแลกเงินบาทเพิ่ม เพื่อลงในหุ้นครับ

5 ถึงจะเป็นเงินเดิม สำหรับคนที่เล่นทุกรอบก็น่าตาม แต่ต้องระวังมากกว่ารอบที่ผ่านมาเยอะๆ

ส่วนกราฟเซทค่อนข้างเหมือนเดิม ดูอันเดิมล่างๆก็ได้ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น