วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ดูมูลค่าการซื้อขายของกลุ่มต่างๆ เพื่อวิเคราะห์ทิศทางหุ้น

ไปไล่ดูข้อมูลที่ผมบันทึกไว้ของปีที่แล้วหลังสุดที่จดไว้คือวันที่ 19 ธค ตอนนั้นนักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ ประมาน 70000 ล้าน จากดัชนี 1000จุดจนถึง 1300 ส่วนปีนี้จนถึงวันนี้ขายไปแล้วเกือบครึ่งหนึ่ง คือแถวๆ 33000 ล้าน ไอ้ที่ขายไปนี่ก็ช่วงหลังๆแถวๆ 1600 ลงมาซะด้วย
อันนี้บอกอะไรเราบ้าง

ในส่วนของฝรั่งต้องบอกว่าโคตรชิล จะอยู่ต่อก็ได้ จะหอบหนีก็ดี พวกบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ก็ไปทางเดียวกับฝรัง ปีก่อนซื้อๆปีนี้ขอขายดูทีทาหน่อย เงินบาทก็ยังเป็นใจให้ได้เด้งเพิ่มอยู่

ส่วนเม่าน้อยอย่างเราท่านปี

   
ก่อนขายหนัก ปีนี้ขายต่ออีกนิดหน่อยรอดูสถานการณ์กันไป ถือว่าโอเคแล้วนะเรา(แต่ว่าเราซื้อช่วง 1600ลงมาเยอะนะ)อันนี้ก็ระวังกันเอาเอง รอบใหม่ซื้อก็ไม่สายนะ

ส่วนสถาบันในประเทศ เป็นตัวเล่นเดียวที่จะไม่ยอมให้เกมจบง่ายๆ เพราะปีก่อน ขายไปเกือบ 30000 ล้าน ที่ดัชนีต่ำกว่า 1300 ขายให้ฝรั่งล้วนๆ
ส่วนปีนี้ หุ้นขึ้นจาก 1300 ไป 1650 พี่แกซื้อไปแล้ว 45000 ล้าน แน่นอนได้หุ้นน้อยกว่าตอนที่ขายให้ฝรั่งไปแน่ๆ ถ้าสถาบันในประเทศ ยอมให้จบรอบก็ดอยครั้งใหญ่สิครับ (สถาบันเริ่มซื้อเยอะหน่อยตั้งแต่ 1500 มา)

เท่านี้ก็พอเดาออกว่าใครจะนั่งไขว่ห้างกระดิกเท้า ใครเอาเท้าไปก่ายหน้าผาก ในรอบต่อไป เมื่อเวลานั้นมาถึง ผมคิดว่าจะโหดกว่าสองปีที่ผ่านมาแน่ คนได้ป๊อก2 เด้งไปแล้วเขาชิล คนที่ขอจั่วเพิ่มต้องไม่ยอมให้เจ้ามือป๊อก ต้องยื้อเกมส์ต่อไป ส่วนเราๆท่านๆ ก็พยายามกอด 4 เด้งไว้รอแอบกินเจ้ามือกันต่อไป 




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น