วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิเคราะห์หุ้น intuch กันแบบละเอียดชัดๆกันเลยครับ

INTUCH หุ้นที่เพื่อนในเพจเราแนะนำมาเมื่อวาน ตัวนี้ในส่วนของเวฟขาลงมัน ให้สงสัยได้ว่ากำลังเป็นเวฟ 5 แต่ยังไม่สมบูรณ์ ราคาอาจจะไปเจอกับตรงเทรนด์ไลน์แล้วย่อลงอีก ก็ได้ ถ้าย่อ แนวรับแรกเป้น75.5 นั้น หรือถ้ามันลงต่ำกว่านั้นนี่ยิ่งดี จะได้จับสัญญาน divergence ชัดๆ

   
ตัวนี้ลองสังเกตุนะครับจากโพสที่ผมโพสเรื่อง pattern ไปก่อนหน้า ตรงเลข 3 ที่กราฟ ราคา จะเห็น wave 3 , wave 5 ซึ่งเวฟ 5 ทำ new low ใช่ไหมครับ

ทีนี้ไปดูที่ส่วนของ rsi จะเห็น ว่าช่วงนั้นทำ divergence ใช่ไหมครับ  การเกิดแบบนี้ จะทำให้เราสงสัยได้ว่ามันกำลังจะจบเวฟ 3 ใหญ่(เลข3) ดังนั้นอาจจะมีการเด้งไปทำเวฟ 4 เป็นต้น

ทำไมเราถึงคิดว่ามันเป็นเวฟ 3 ไม่ใช่เวฟ 5 ใหญ่ที่จะกลับตัวเป็นขาขึ้นเลย ก็เพราะว่า  จากเลข 1-3 สัญญานใหญ่มันยังบอกว่าเป็น convergence นั้นหมายถึง มันมาทางไหนก็จะยังไปทางนั้นอยู่ มาทางลงก็จะเด้งแล้วมีสิทธิ์ลงต่อ ตรงนี้เป็นอาการปกติของเวฟ 3 สิ่งที่จะแสดง divergence จะไปเกิดที่เวฟสุดท้าย

ทีนี้มาดูจุดที่เราสงสัยว่าจะเป็นเวฟ 5 จะเห็นว่า จากเลข 3,5 ลองดูที่ macd นะครับ ตรงนั้นจะเห็นว่า macd ลงต่ำน้อยลง

เสียดายอย่างเดียวตรงส่วนกราฟราคาที่ลงคราวก่อนตรงเลข 5 น่าจะลงต่ำกว่าเลข 3 ไปเลย จะได้รู้แล้วรู้รอด

จากที่มันไม่ลงต่ำกว่า3 นี้เราตั้งข้อสงสัยอะไรได้บ้าง คำตอบก็คือ
1 อาจจะมีการลงต่ำกว่า 3 อีก
2 ถ้ามันเบรกเส้นเทรนด์ไลน์สีฟ้าขึ้น เวฟ 5 อาจจะจบที่ตรงนั้นแหละถือเป็นเวฟ 5 แบบ ไม่สมบูรณ์ ผมจำที่เขาเรียกว่าอะไรไม่ได้ละที่เวฟ5 อาจจะไม่ถึงเวฟ 3

ทีนี้ลองมาคิดกันว่าตลาดคิดยังไงกับราคารูปแบบนี้
- ราคาแถวๆ72 เป็นจุดที่เป็นเวฟ 4 ขาขึ้นรอบที่แล้ว มันเป็นแนวรับที่คนส่วนใหญ่ลุ้นกันไม่ให้หลุด(ขึ้นกับสถานการณ์รวมของตลาดด้วย)

- ตรงเลข 3 ตอนที่ราคามาถึงตรงนั้น จากสัญญาน divergence เล็ก ที่บอกข้างบน คนสงสัยว่ามันอาจจะเป็นเวฟ 5 นะ และถึงยังไงอย่างน้อยมันต้องเป็นเวฟ 3 ที่มีเด้งเป็นเวฟ 4 แน่ จะเห็นว่าตอนที่เด้ง ในช่องโวลุ่มก็เพิ่มขึ้นไปจนถึงเลข 4 เลย แต่มากไหมก็ยังไม่มากเมื่อเทียบกับช่วงอื่น เพราะอะไร ก็วนกลับไปที่บอกว่าภาพใหญ่ยัง convergence มัน divergence เฉพาะภาพเล็ก คนยังกลัวว่าจะมีลงอีกรอบ ดังนั้นคนจะขายก็ยังไม่อยากขายเท่าไหร่เพราะกลัวว่าถ้ามันเป็นเวฟ 5 จะไปขายที่ต่ำสุด แต่คนจะซื้อ ก็ไม่อยากซื้อ หรือซื้อก็ซื้อแบบระวังๆเพราะมันมีสิทธิ์มีเวฟ 5 ตามมา ทำให้ราคาขึ้นไปขนาดนั้น แต่โวลุ่มไม่ได้เยอะมากสมราคาเลย เพราะคนยังกล้าๆกลัวๆ

-จากเลข 4 ลงมาแถวๆ เลข 5 ดู macd มันลงมาไม่มาก เพราะอะไร เพราะคนที่จะขายในตลาดขายไปเยอะแล้ว ในส่วนของโวลุ่ม เพิ่มขึ้นมากกว่าตอนที่ขึ้นไปที่เวฟ 4 เพราะอะไร เพราะว่าคนที่คิดว่ามันอาจจะเป็นเวฟ4 และกำลังจะลงทำเวฟ 5 มั่นใจแล้วว่ามันลงเวฟ 5 แน่ก็ต้องขายออก โวลุ่มเลยเยอะกว่าตอนมันขึ้นทำเวฟ4

- ทีนี้ลองดูตรงที่ชิดๆเทรนด์ไลน์ราคาปัจจุบันนะครับ ราคาเด้งจากเลข 5 ไปชิดเทรนด์ไลน์นั้น แต่ว่าโวลุ่ม กลับลดลง เพราะอะไร เพราะคนในตลาดเห็นว่าที่ราคาเลข 5 ก่อนหน้านี้ มันยังไม่คอนเฟิร์มมาต่ำกว่า 3 มันจึงไม่เรียกได้เต็มปากว่า bullish divergence แล้วโว้ย นั้นก็คือมีสิทธิ์ที่จะลงไปต่ำกว่านั้นอีก คนเลยยังไม่กล้าเข้า แถมยังไปชิดแนวต้านที่เทรนด์ไลน์นั้นอีก ตอนนี้ส่วนมากเลยนั่งดูรอความมั่นใจ ถ้าลงรอบต่อไปแล้วdivergence ของ3 กับ 5 ยังอยู่ไม่หาย อาจจะเป็นจุดซื้อที่ดีกว่า

- แต่ถ้าเบรก เทรนด์ไลน์นั้นไปได้ ผมคิดว่าคนจะมั่นใจขึ้น โวลุ่มก็จะตามมาแน่ๆ แต่จะไปชะลอที่เลข 4  และถ้าเบรก4 ได้ คราวนี้กระโดดขึ้นรถให้ทันเขา




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น