วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

เราควรจะทำยังไงในช่วงก่อนการประกาศข่าว เช่น QE

วันนี้จะโพสเรื่องQEตามเทรนด์เขาสักนิด เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่(555)โพสไปก็ปล่อยไก่ปล่อยเป็ดแน่ เอาแบบนี้แล้วกัน

เรื่อง qe คนรู้ละว่ามันจะมีการพูดกันวันนี้ การที่คนรู้ว่าจะพูดกันวันนี้ แอคชั่นมันออกมาหมดละ สังเกตุสิไม่ว่า หุ้น เงิน ทอง แทบทุกอันยึกๆยักๆ ไม่พุ่งไปไหน(คนไม่ไล่ราคา )

นั้นหมายความว่าโดยปกติคนเขาได้ทำอะไรเพื่อปกป้องตัวเองไปเสร็จเรียบร้อย (ปกป้องยังไง ก็คุ้มที่จะขายก็ขายไปละ คุ้มที่จะถือ ก็ถืออยู่ไว้) ช่วงเวลานี้ก็รอดูอย่างเดียว

   
เพราะฉะนั้น เรื่อง QE ในคืนนี้ก็เหมือนเกมส์ รัสเชี่ยนรูเลทท์ ที่เราไม่จำเป็นต้องเข้าไปหยิบปืนมาจ่อหัวตัวเองก็ได้

สำหรับคนที่จะเครียดไม่สบายใจถ้าจะต้องเห็นราคาหุ้นของตัวเองตกลง แล้วดันไม่ได้ทำอะไรเพื่อปกป้องตัวเองก่อนที่จะมีการคุยเรื่อง QE คืนนี้ ก็คล้ายๆว่าเข้าไปนั่งต่อคิวยิง ถ้าเกิดยิงโดนรูที่มีลูกปืนก็เจ็บ ถ้าเกิดยิงไม่โดน คุณก็ไม่ได้อะไรเป็นพิเศษไปกว่า ได้เสียว แปบๆ

เพราะสุดท้ายคนที่ไม่ได้ไปเล่น กับคนที่เล่น ก็จะรู้พร้อมกันว่าหุ้นจะขึ้นหรือลง

- ถ้าขึ้น คนที่ไม่ได้เล่นก็เข้าตาม ส่วนคนที่เล่นก็อาจจะซื้อเพิ่ม คุณประหยัด ค่าคอมมิสชั่น และ อาจจะมีโอกาสได้กำไรก่อนคนอื่นสักนิดนึง
แต่อย่าลืมว่าเมื่อตะกรี้ คุณเพิ่งเอาปืนจ่อหัวมา ถ้าโชคดีได้เงินเดิมพันที่ได้นั้นจะคุ้มกับความเสี่ยงที่จะเสียไหมน้อ

- ถ้าลง คนที่ไม่ได้โปรเท็คตัวเองไว้ก่อนหน้า ก็เข้าโรงบาลครับ ส่วนคนที่จัดการตัวเองไปแล้ว จะไปสนอะไร ก็เอาเวลาไปเดินเล่นแล้วรอจังหว่ะเข้าอีกที

เราทำอะไรไม่ได้เลยเพื่อที่จะให้ เขาประกาศตามที่เราต้องการ (หรือแม้แต่คุณแน่ใจได้ยังไงว่าเขาประกาศออกมาแบบนี้ แล้วหุ้นจะขึ้นร้อยเปอร์เซนต์) แต่เราเลือกที่จะปกป้องตัวเองได้นะ เราไม่เล่นเกมส์นี้ได้ แล้วมันก็เห็นๆอยู่ในกราฟ ว่าคนอื่นๆชาวบ้านชาวช่องเขาก็ทำกัน

เพราะงั้น ช่างหัว qe ไปหลับไปนอน แล้วรอดูว่าคนตัวโตๆ เขาคิดว่ามันดี หรือแย่ แล้วเราก็ตามพรุ่งนี้ สิบโมง

คนตื่นสายเท่านั้นที่เสียเปรียบ 5555

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น