วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

พรก ฉุกเฉิน อันนี้อาจเป็นสัญญานอะไรบางอย่างให้ต้องจับตา 21 มค 57

พรก ฉุกเฉิน อันนี้อาจเป็นสัญญานอะไรบางอย่างให้ต้องจับตา (ปกติผมแนะนำว่าอย่าไปสนข่าวการเมืองมากส่วนอันนี้ต่างกัน แต่ถึงยังไงก็ยังต้องทำไปตามแผนตามเงื่อนไขเหมือนเดิมนะ)

มุมมองของผมคือ พรก ฉุกเฉิน "อาจจะ" ทำให้มีข้อสรุปของการขัดแย้งทางการเมืองในหัวข้อปัจจุบันนี้ในเร็วๆวัน

ไม่ว่าในทางการเมืองนั้น ฝ่ายไหนจะได้จะเสียก็แล้วแต่อันนั้นเราไม่รู้(ผมไม่รู้และคงไม่เดา)

สิ่งที่เกิดกับตลาดตลอดมาคือ ตลาดชอบอะไรที่มันไม่คลุมเครือครับ จะชัดเจนว่าดี หรือชัดเจนว่าเลว อันนี้ตลาดชอบ และมันมักจะวิ่งไม่ว่าวิ่งขึ้นหรือวิ่งลง ตลาดจะหงอยๆถ้ามันยังคลุมเครือ หาข้อสรุปไม่ได้สักที

พรก ฉุกเฉินอาจจะมีส่วนทำให้เกิดความชัดเจนนี้ขึ้น อันนี้มองในแง่พี่น้องในตลาดหุ้นล้วนๆนะครับ ไม่ได้มองในตัวของการเมือง

พอมันชัดเจนแล้วมันจะกระทบกับลักษณะของตลาดในหลายมิติ แต่ทั้งนี้ ผมยังเชื่อเหมือนเดิมว่าไม่มีไรเปลี่ยนในตลาด แค่มันอาจจะเกิดเร็วขึ้นกว่าเดิมแค่นั้น

จากที่เรามีแนวรับแนวต้าน ที่รอไปเทส ถ้าคลุมเครืออยู่ก็ยังไม่ไปเทสสักที พอชัดเจนแล้วก็วิ่งเลยวิ่งไปเทส

มันเกิดเร็วขึ้นได้โดยทั้งนี้มักจะยังอยู่ในระบบที่ต้องเทสความมั่นใจเหมือนเดิม ไม่ค่อยมีเรื่องอะไรที่จะทำให้ตลาดพร้อมใจกันเบรกไปโดยไม่ได้เทสความมั่นใจ เพราะตลาดที่ไม่ใช่ส่วนปั่นหุ้นหรือมีอันธพาลคุมเบ็ดเสร็จจริงๆมันจะเป็นตลาดของมวลชน ดังนั้น มันตัดสินใจเลยโดยไม่ดูว่าคนอื่นๆคิดยังไงไม่ได้

ตลาดหุ้นตอนนี้ และสถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้ ถ้าคุณมัวแต่เซ็งจนลืมสังเกตุลืมศึกษาคุณจะพลาดเหตการณ์สำคัญ ในชีวิตจริงเงินจริง ที่จะช่วยสอนช่วยให้คุณมีประสบการณ์ที่หาได้ยาก

ผมกระดากปากที่บ้านเมืองเป็นอย่างงี้แล้วจะบอกกับทุกคนว่าคุณโชคดีที่จะได้ผ่านเรื่องแบบนี้ แต่ถ้ามองในแง่การเรียนรู้ อะไรแย่ๆร้ายๆ นั้นแหละคือสิ่งที่เราควรเจอ พอเจอแล้วมันจะเข็มแข็ง เราจะโตไปอีกขั้นนึ่ง

เสียดายผมโตไม่ทันตอนต้มยำกุ้ง 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น