วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

โลกที่เห็นและน่าจะเป็นไป 2558 (ผมไล่อัพเดตบล๊อกจากบทความและบ่นๆในเฟสบุ๊คครึ่งปี มาถึงตรงนี้วันที่ 4-1-2558 ตีสองครึ่ง)

ยังไม่ได้มาเขียนอะไรลงต้อนรับปีใหม่ถึงเพื่อนๆในเพจเลยครับ แต่มีแน่ก่อนตลาดเปิด(หมายถึงบทความที่เป็นการเป็นงานหน่อย)

ปีหน้านี้คงเป็นปีที่มันส์ ในส่วนของตลาดหุ้นบ้านเราถ้าจับพลัดจับผลูทำนิวไฮได้ก็ ไม่ได้มีแรงหรือมีปัจจัยอะไรใหม่ มาช่วยหนุ่นแบบแจ่มแจ้งนัก ต้องระวังกันหน่อยนะครับ

ส่วนถ้าหลุดเส้นแนวรับ (ให้เปิดกราฟเลือกไทม์เฟรมระดับเดือน แล้วลากเส้นเทรนด์ไลน์แนวรับครอบตั้งแต่มี 52 มาดูครับ) เส้นแนวรับนี้ถ้าหลุด กลัวแต่จะลงลึก ลึกแค่ไหน อาจจะเหลือไม่ถึงพันก็ไม่แปลกนะ

ในส่วนของโลกนี้ทั้งใบ สิ่งที่น่าจับตามองอย่างตื่นเต้นหนีไม่พ้นราคาน้ำมัน+ทอง ที่โดนผลกระทบจากวิกฤติการเมืองของโลก อย่างที่เคยเขียนๆไปในโพสก่อนหน้านี้ข้างล่างแหละครับ

ปี 2015 จะเป็นปีที่มีเรื่องอะไรเยอะแยะแน่ๆ(มันก็เรื่องเยอะทุกปี) แต่จะเป็นปีที่แนะนำว่าอย่าเฉื่อยชา อะไรหลายอย่างอาจจะกลับทิศกลับตัวในช่วงปีนี้ก็ได้ครับ

ในส่วนหนึ่งที่ผมย้ำมาน่าจะ 2 ปีกว่าแล้วก็คือ เรื่องการหมั่นหาความรู้เพิ่มเติม โลกนี้มันคงไม่แตกเป็นเสี่ยงๆ ถึงมีวิกฤติหนักๆ มันก็จะมีที่ให้เรายืนต่อสู้อยู่เสมอแน่นอนครับ

แล้วอาวุธที่เราจะใช้ต่อสู้ในวันนั้นก็คือ ความรู้ ประสบการณ์ของเรานี้เอง

สวัสดีปีใหม่ ขอให้ทุกท่านมีความสุข สมหวัง พัฒนาในทุกๆด้าน

เมื่อมองย้อนกลับไปในอดีต ให้เจอตัวเองที่เป็นเด็กน้อย เขลากว่าวันปัจจุบันนี้

เมื่อมองก้าวไปในอนาคตให้เห็นภาพตัวเองผู้ชาญฉลาด ยืนสุขุมอยู่ต้นทางของแสงสว่าง

ให้มั่นใจและสบายใจได้ว่า ถ้าวันนี้เราเป็นนักเก็บเกี่ยวความรู้ ไม่มีทางที่ตัวเราเองในวันพรุ่งนี้จะเป็นคนคนเขลาหรือมีมูลค่าน้อยกว่าตัวเราเมื่อวานในอดีตครับ

ใครยังกลับไม่ถึงบ้าน หรือยังเที่ยวไม่ยอมกลับก็ให้มีความสุขเดินทางปลอดภัยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น