วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วิเคราะห์กราฟ ราคาทองคำ กราฟทองคำประจำวันที่ 22 -7-2013

‪กราฟทองคำ‬ เข้ามาใกล้ จุดที่เป็น เวฟ{1} ที่เราตั้งเป้าหมายให้เป็นเวฟ {4} แล้ว สิ่งที่ต้องระวังต่อจากนี้ คือถ้าย่อแล้วเด้งเริ่มทำ divergence หรือกำลังตกเมื่อไหร่ ก็เตรียมเซฟ ตัวเพราะอาจจะเป็นการลงเพื่อทำเวฟ {5} ซึ่งถือเป็นการจบ {v} ไปด้วย เวฟ 4 ปกติไม่ทับซ้อนกับเวฟ 1 แต่มีข้อยกเว้นให้ทับได้ ในตลาดพวกฟิวเจอร์ หรือสินค้าที่มีการเก็งกำไร สูง เช่นทอง เพราะฉะนั้น
   




จาก {4} ถึง ตำแหน่งที่ {2} วางอยู่ ตรงนี้ ต้องจับตาให้ดี กำลังตกเมื่อไหร่ น่าจะได้เห็น {5}ซึ่งจบ {v} ด้วย

ทีนี้มาดู ‪กราฟทองคำ‬ ภาพรวมของขาลง จะเห็น วงกลมสีเหลือง 3 วง 


- วงแรกเป็น เวฟ i(a) ซึ่งหมาความว่า อาจจะเป็น ขาลงเวฟ แรกของมัน หรือ จะเป็นเวฟ a ในขาลงแบ abc
- วงที่สอง เวฟ ii(b) ซึ่งหมายความว่า อาจจะเป็นขาลงเวฟที่ 2 ของมัน หรืออาจจะเป็นเวฟ (b) ในขาลงแบบ abc
- วงที่สาม ที่มุมล่างๆ มันคือเป้า ที่จะเป็น {v} ซึ่งเป็นจุดจบของ iii(c) นั้นหมายถึงแถวๆนั้นเมื่อราคาลงไปถึงแล้วเด้ง อาจจะเป็นขาลงเวฟที่ 3 ของมัน หรือเป็นการจบขาลงรอบนี้ที่เวฟ c นั้นเอง

ถ้ามีการเด้งที่ วงกลมวงสุดท้ายหรือที่เราตั้งสมมุติฐานว่าเป็นเวฟ iii(c) จุดวัดว่าเป็น แค่เวฟที่3 หรือ iii ของขาลงใหญ่(นั้นหมายความว่าจะมีการเด้งแล้วลงใหญ่เป็นเวฟที่ 5 หรือ v ใหญ่อีกนะ) หรือว่า เป็นการจบขาลงใหญ่แค่เวฟ c ก็ดูเมื่อมัน เด้งมาที่ เวฟ i(a)ถ้าผ่านฉลุยก็มีสิทธิ์จบขาลง แต่ต้องไปวัดด่านสุดท้าย ที่ไฮเดิมแถวๆ 1912 นั้นอีกที ถึงจะกลับเป็นขาขึ้นจริง

จะเห็นว่าเส้นทางยังอีกยาวไกลถึงจะถือว่าเป็นขาขึ้นเต็มที่

ตอนนี้ที่จะดูดีที่สุด คือลุ้นให้จบแค่เวฟ c อย่ามีขาลงอีกดอก เป็นเวฟที่ 5 แล้วกันครับ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจศึกษาเรื่องนี้ ซึ่งผมว่าช่วงขาลงที่ผ่านมานี้มันเป็นเคสที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา เหมาะแก่การศึกษา Elliott wave เป็นอย่างยิ่ง ไปดูกราฟเก่าๆ ในแทก ข้างบน หรือเข้าไปค้นหากราฟเก่าใน อัลบัม ได้เลยครับ

มันจะมีเวฟย่อยซ้อนๆใหนเวฟใหญ่ พยายามแยกออกเป็นส่วนๆ จะเข้าใจไม่ยากแน่นอนครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น