วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ฝรั่งยังตบหุ้น และขายเงินบาทได้อีกยาวไหมมาดูกันครับ


ค่าเงินบาท ช่องที่จะไหลไปได้อีกอย่างน้อยคือ ช่วงลูกศรเขียว ต้องบอกว่าอย่างน้อยคือ มันจะเบรกทำ new hi อีกก็ได้ ไม่มีใครว่า นั้นหมายถึงว่า ฝรั่งขายได้อีกมาก ถ้ายังมีขายและค่าเงินบาทยังมีทางให้เขาทำกำไรต่อ อย่างที่เห็น ในกราฟ

   
แล้วเราจะดูอะไร ในส่วนของกราฟเงินบาท จับตาดูช่อง macd ข้างล่างเป็นหลัก ราคาไปตรงต้านแล้วไอ้ตรง macd มันเป็นยังไง เบรกต้านแล้วเป็นยังไง ตรงนี้เป็นตัวชี้สัญญานให้เราระวัง

เช่น ทำ new hi แต่ macd ไม่ไปด้วย(divergence) ก็มีสิทธิ์กลับตัวมาแข็ง ถ้าแบบนี้ก็ได้ลุ้นว่า ฝรั่งจะกลับมาเข้า แต่จะเข้ายาวแบบช่วงที่ผ่านมาไหม คิดว่าต้องระวังตรงนี้มากๆ ระยะกลางๆถ้ามีการแข็งค่าเข้าจริงๆ มันจะมีจุดวัดว่าไอ้ 5 เวฟ ที่ผ่านมานี้เป็นเวฟ 1 ขาขึ้น(บาทอ่อน) หรือเปล่า ถึงตอนนั้นถ้าเกิดค่อยว่ากัน(ว่าก่อนเกิดแน่ๆไม่ใช่ว่าหลังเกิดแล้วไม่ต้องห่วงครับ)

ส่วนถ้าทำ new hi แล้ว macd มีแรงนะ(covergence) + qe ตลบหลังเหมือนที่ตะหงิดๆคำพูดที่ว่ายังไม่ลด qe ว่าจะจริงเหร้อ นี่นะ แบบนั้น น่ากลัวซึมยาว หนีไวๆ หักมุมมันมีบ่อย เสียบ้างเสียได้แต่อย่าไปจมยาว

โลกนี้ไม่ใจดี เหมือนที่เคยบอกตอนนั้นว่าเขาปั้มเงินมาเขาดูแลเงินเขาครับ เขาคุมหลายๆอย่างได้ ไอนิดเดียวก็เล่นราคาได้แล้ว อะไรที่คล้ายๆกับเราดูในหนังพวกทฤษฎีสมคบคิด มันมีประเด็นที่น่าคิดว่ามีจริงครับ เรื่องนี้ถ้าพูดยาวจะหาว่าผมแฟนตาซี เพ้อเจ้อ ไว้ลองสังเกตุกันดูครับ สังเกตุกราฟ กับข่าวประกอบกันนะ

เอาเป็นว่า ถ้าฝรั่งกลับเข้ามาอีกรอบ ก็ยิ่งต้องระวัง กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา จนกว่าจุดวัดที่ว่าค่าเงินอาจจะเป็นแค่เวฟ 1 ขาขึ้นไหมถูกทำลายลง อันนั้นถึงเบาใจได้เปลาะใหญ่กว่านี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น