วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ใครเคยอ่านหนังสือ หุ้นห่านทองคำ อาจจะเคยเห็นตัวอย่างหุ้นที่เขาเอามาแกะงบ วิเคราะห์หนี้ทุน และหาราคาที่เหมาะสม ตัวหนึ่ง ตอนนั้นผมเดาว่าน่าจะเป็นหุ้นตัวนี้ (ในหนังสือเขาเขียนเป็นตัวย่อ)
   

พูดถึงหนังสือ ผมว่าเป็นหนังสือที่ดีนะ มีหลายแบบด้วย หุ้นห่านทองคำ คนที่อยากหาคอนเซป ในการเช็คพื้นฐานบริษัท ผมก็แนะนำให้ไปหามาสักเล่ม

(ผมเริ่มศึกษาพื้นฐานก่อน แต่มาจบที่เทคนิคคอล เพราะคิดว่าตัวเองเหมาะสมกับบมันมากกว่า)

กลับเข้ามาที่หุ้นตัว kcar นี้ช่วงก่อนถือว่าเป็นหุ้นที่ เป็นห่านทองคำจริงๆ ปันผลแจ่มเลย สินทรัพย์รวมต่อรายได้สูงมาก และก็สามารถทำกำไรสิบกว่าเปอร์เซ็นต์จากรายได้ทั้งหมด

ตอนแฮมเบอร์เกอร์ราคาอยู่แถวๆ เกือบ 4 บาท หลังจากนั้นขึ้นมาเรื่อยๆ
ราคาแถวๆ 8-10 บาทนี้ เป็นจุดจับตาเข้าที่ดี

แน่นอนว่าราคาที่ตกมาจากยอดดอยนั้น มีผลประกอบการที่ขยายตัวน้อยลงเป็นเหตุด้วย และผมก็ไม่รู้พื้นฐานเชิงลึกของมัน

สำหรับใครที่ศึกษาพื้นฐานหุ้นตัวนี้แล้ว คิดว่าบริษัทมันไม่เจ้ง หรือมีเหตุผลอื่นที่สามารถยอมรับได้ที่ทำให้การเติบโตของกำไรช้าลง

ราคาที่ 8-10 เป็นช่วงราคาที่น่าจับตามอง แต่ถ้าหลุด 8 นี้ต้องระวังมากๆเพราะมันเข้าไปถึงเนื้อของคนที่เข้าตั้งแต่รอบก่อนโน้นนครับ



เพิ่มเติมความเห็นของคุณ 
NUI STOCKs DIARY เคยนั่งศึกษาตัวนี้คร่าวๆครับ...ได้รับผลกระทบจากยอดขายรถคันแรกของรัฐบาล รถเช่าชะลอตัว...และ ซ้ำที่ราคารถมือ 2 ตกลงด้วย...(บ.มีกำไรบางส่วนจากการขายรถเช่าที่ปลดประจำการ) ..... เรียกว่าสะท้อนผลประกอบการที่ชะลอลง...และ โวลุ่มการเทรด ค่อนข้างน้อย ทำให้ราคาขึ้นลงในน % ที่มาก......ส่วนตอนนี้ ยังไม่ได้ update อะไรเพิ่มครับ ไม่รู้ว่าจะฟื้นมั๊ย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น