วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

ค่าเงินบาทและหุ้น ทรรศนะนี้เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 57

เย็นนี้ถ้าไม่ติดไรจะมาเล่า สิ่งที่เราจะคาดหวังจากการสังเกตุเงินบาท

- หุ้นตกเงินบาทอ่อนเราได้สมมุติฐานยังไง
- หุ้นตกเงินบาทแข็งเราได้สมมุติฐานยังไง
- หุ้นขึ้นเงินบาทอ่อนเราได้สมมุติฐานยังไง
- หุ้นขึ้นเงินบาทแข็งเราได้สมมุติฐานยังไง

ทั้งหมดเป็นสมมุติฐานอย่างหยาบแต่เป็นเหมือนเฟรมเวิร์กของ Flow มันช่วยให้เราระวัง และรู้จุดที่เราต้องจับตา สังเกตุกราฟสองอันนี้ดีๆ มันจะมีจุดต้าน-รับ หรือ รับ-ต้าน ที่สัมพันธ์กัน เมื่อเงินเทสต้าน หุ้นมักจะเทสรับ เมื่อเงินเทสรับ หุ้นก็มักจะเทสต้าน

ตรงนี้แหละเป็นตัวช่วยให้เราระวัง ถ้าเกมส์นั้นๆเรารู้ว่าตลาดมันวิ่งเพราะเงินนอก เราต้องดูครับ ไม่ยาก และมีประโยชน์มาก เกินกว่าที่จะปล่อยผ่านไม่พยายามทำความเข้าใจมัน


คำแนะนำวันนี้ คือยืนตามหลักการเดิม จับตาค่าเงินบาท ที่ 32.5 เป็นต้านสำคัญ ซึ่งยังไม่แตะไม่ถึงไม่เบรกสักที

และเอามาประกอบกับ เซท ที่มี 1350 เป็นแนวรับ ที่ยังไม่ถูกทำลาย

แนวรับเซท กับแนวต้าน เงินบาท/usd มีความสัมพันธ์ กัน อันนึ่งขึ้นอันนึ่งจะลง(ตรงนี้คือการอ่านflow เงินของฝรั่ง) อันนี้คือตัวหลักที่มีผลทางตรงต่อตลาด

ถ้าไปรอให้การเมืองนิ่งอีกห้าปีไม่รู้จะนิ่งหรือเปล่าครับ

อย่าให้สถานการณ์ทำให้แผนเขวครับ

ปล จับตาเงินบาทดีๆ เริ่มอ่อนกำลังเพื่อเทสแนวต้านแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น