วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

วิเคราะห์กราฟเทคนิคคอล ของหุ้น hmpro แบบละเอียดยิบ


#hmpro ตัวนี้ข้อมูลเก่าในคอมหายเกลี้ยงแต่จำได้ว่า เคยชี้ให้จับตาตั้งแต่ตอน มี bullish divergence ตั้งแต่นานมากแล้วตรง มุมทางซ้ายของกราฟโน้นแล้วไม่ได้พูดถึงอีกเลย

เลขที่เขียนว่ารอบ 1, รอบ 2 นี้แยกให้เห็นรอบสั้นๆที่ผ่านมาชัดๆ จะเห็นว่าจุดเริ่มต้นของรอบเริ่มที่ bullish divergence ทุกครั้ง อันนี้เป็นอีกตัวที่ใช้สังเกตุ จุดเข้าซื้อง่ายๆ ซึ่งพยายามเขียนให้ดูหลายๆครั้งแล้ว และจะจบลงที่ bearish divergence ทุกครั้งเ่ช่นกัน โดยรอบแรกนั้น จบจาก hist ในระดับวัน อันนี้เดี๋ยวผมจะเขียนวิธีใช้ macd กับ macd his อันไหนให้ความหมายยังไงอีกทีละเอียดๆ

ในส่วนของใครที่ติดในรอบที่ 2 นี้อาจต้องคิดแบบนี้
1 ย้อนกลับไปดูว่าเราผิดพลาดอะไร จากกราฟเราจะเห็นว่ามันมีสัญญาน bear div มาแล้วจาก macd ก่อนลง พอเกิดเหตุการแบบนี้แล้วผมโพสกราฟ ผมจะแนะนำให้เริ่มกำหนดเงื่อไขออก การกำหนดเงื่อนไข ทำได้แล้วแต่ใครชอบแบบไหน เช่นบางคนเล่นตามเส้น ema กี่วันก็แล้วแต่ชอบ เช่นบางคนชอบ ema 12 ถ้าสัญญานหมีมาถ้าหลุดเส้นนี้ขายทิ้งเลย ส่วนจะไทม์เฟรมไหนนั้นก็แล้วแต่ว่าเราเข้าที่ไหน หรือบางคนชอบเทรนด์ไลน์ ผมก็ชอบเทรนด์ไลน์ ถ้าหมีมา ผมจะลากเทรนด์ไลน์เลย จะลาก เส้นชันๆในไทม์เฟรมสั้นๆหรือ ไทม์เฟรมกว้างกว่าที่อนุญาติให้ราคามันย่อลงได้กว้างกว่า ก็ขึ้นอยู่กับต้นทุนของเราว่าเรารับได้ต่ำแค่ไหน จาำในกราฟนี้ ถ้าเราเข้าตามสัญญานแต่แรก หลุดเส้นเทรนด์ไลน์สีแดงแล้วขายก็สบาย

2 ในราคาตอนนี้เราควรทำไง ถ้ายังมีอยู่ ขายตอนนี้ อาจจะไม่สวยเลย เพราะมันเป็นแนวรับหลักเลย ถ้าจะขาย คิดว่าหลังจากแนวรับตรงนี้เอาไม่อยู่ก่อน จะดีกว่า ส่วนคนที่ไม่มีหรือขายไปแล้ว แนวรับนี้ ถ้ารอดูแล้วมีเด้งก็ค่อยเข้า ตรงนี้เป็นแนวรับที่ต้องจับตามอง

3 สังเกต macd ครับ ยิ่งmacd ชัน ไ่ม่ว่าขึ้หรือลง เป็นการแสดงให้เห็นว่าราคามีเทรนด์ที่ชัด และยิ่งราคาแบนราบใกล้ๆ 0 หรือปริ่มน้ำ แสดงให้เห็นว่าราคามันไซด์เวย์ ดูเทรนด์ยาก ยิ่งราคาแบนราบเท่าไหร่เวลาเล่น ยิ่งมีโอกาสพลาดได้มากเท่านั้น เพราะฉนั้น จะเล่น ต้องเร็ว (ส่วนทำไม macd เป็นแบบนี้แล้วได้ความหมายแบบที่ผมบอก นี้ ให้ลองไปหาบทความที่เคยเขียนไว้แล้วเกี่ยวกับ macd ในบล๊อกอ่านเพิ่มเติมครับ)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น