วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

เกมส์การเงิน มันโหดร้ายนะครับ ไม่มีคนไทยด้วยกัน ถ้าคุณไม่ทันเขาก็โดนฟัน ลองมาอ่านดูครับ

อันที่จริงผมติดเรื่อง macd hist ไว้อยู่ แต่ไม่ได้เขียนสักที รอก่อนนะครับ 

วันนี้ขอปูเรื่องนี้ไว้ก่อน เพราะอยากพูดเรื่อง ต้มยำกุ้ง ต่อในวันหน้า(หลังจากเล่าเรื่อง แฮมเบอร์เกอร์ จาก inside job รอบก่อนแล้วติดลม)

เกมส์การเงินเป็นอะไรที่มันส์ครับ เราตัวเล็กๆได้แต่พยายามคาดเดาเอาใจช่วยเขาไปเรื่อยๆ จะไปรู้ว่าเขาจะทำอะไรในวันหน้านี่ยาก

แต่เราจำกัด สมมุติฐานที่เขาอาจจะทำได้นะ เรื่องนี้ผมก็โพสลงบ่อยๆเกมส์ระหว่าง ฝรั่ง กับ สถาบัน

สถาบันพยายามรองไม้รองมือรับดาบฝรั่งตอนฝรั่งทุบให้ต่ำ ตั้งแต่ยอดเขา 1600 เมตรเป็นต้นมา ลงมาเขาเก็บเรื่อยๆ เม่าเราเลยไม่ตายแหง๋แก๋เพราะมีคนช่วยรองรับดาบฝรั่ง

ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าสถาบันรองได้ตามเกมส์ที่แกคิด หรือว่า ผิดแผนไปเยอะกันแน่(มันเป็นข้อมูลของเขาข้างในว่าขายแล้วคุ้มหรือไม่ รอดูตอนประกาศกำไรเอาเอง ก็น่าจะได้กำไรแหละมันมาเยอะปานนี้)

เรื่องที่พูดกันเยอะในขณะนี้และน่าจะสำคัญอย่างหนึ่งคือการซื้อขายของสถาบันต่างๆต่อจากนี้ไป

สังเกตุจากนี้ไปนะครับ ถ้าสถาบันคิดว่าถึงตาตัวเองขายแล้วเลยขายถี่ๆ แล้วฝรั่งยังนิ่งๆไม่ยอมซื้อแบบมีทิศทางไปเรื่อยๆ นั้นก็จะเป็นว่า "สถาบันขายให้รายย่อย"

การที่รายย่อยรับซื้อ มันไม่ค่อยมีแรงทำให้ราคาขึ้นหรอกครับ รายย่อยรับ คือหุ้นมักจะยิ่งลง ถ้าฝรั่งหรือบางครั้งก็สถาบัน เป็นคนรับมันถึงจะขึ้น ถ้าฝรั่งรับถึงค่อยคิดสรุปได้ว่าสถาบันทำได้ตามแผน "กริฟฟินดอร์ รับไป 1 แต้ม"

แต่!

ถ้าฝรั่งนิ่งซื้อขายสุทธิหยุมหยิมไม่มีทิศทาง ปล่อยให้คนไทยโยนระเบิดให้กันเองไปก่อน เพราะยิ่งโยนให้รายย่อย หุ้นจะยิ่งถูกแน่ แบบนี้ก็ปวดหัวแทนผู้เล่นสัญชาติไทย เพราะจะกลายเป็นเรานั่งโขกราคากันเอง

แล้วผู้เล่นต่างชาติ จะไปรอเก็บกินที่ถูกกว่านี้ หลังจากสงครามจบ ถ้าแบบนี้ฝรั่งครองเกมส์มันชนะ "สลิธีริน รับไปหนึ่งแต้ม"

ปัญหาของสถาบัน กองทุน คือมักถูกเก็งได้ง่ายๆว่าเขามักขายตอนไหน เรื่องนี้บัดซบจริง ข้าศึกรู้ว่าเราจะออกไปเอาน้ำเอาข้าวตอนไหน มันเลยดักได้ โดยที่เราได้ทำได้เพียงแค่เดาใจข้าศึกไปวันๆ

มันไม่มีเนื้อหาสาระอะไรเท่าไหร่ ผมบ่นๆเล่นๆให้ฟัง หวังว่าจะมีีแผนที่ซับซ้อนมากๆรออยู่

สุดท้ายฝากไว้ ผมเคยพูดในบทความนานมาแล้วแต่หาไม่เจอ ช้างสารสู้กัน ถ้าฝ่ายไหนเพลี้ยงพล้ำ เขาโยนระเบิดใ้ห้รายย่อยก่อนนะครับ สถาบัน เขาขายต่ำได้นะ ถึงจะเห็นว่ารับช่วงนี้เยอะ ไอ้ที่เขาเก็บถูกก่อนนั้นก็คงไม่น้อยเหมือนกัน

ดังนั้นในเกมส์นี้ไม่มีคำว่า "คนไทยด้วยกัน" ความจริงออกมายังไงก็ต้องว่าไปตามนั้นครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น