วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

ยังไม่มีเวลาอัพเดตกราฟใหม่ราคาตอนนี้ชิดเส้นเทรนด์ไลน์เส้นบนแล้วครับ ลุ้นกันต่อไปว่าจะไปได้แค่ไหน เป้าหมายและสมมุติฐานตามเดิมนี้


#กราฟเซท ต่อมาจากอันเก่า คลิกกลับไปดูประกอบเอาจะได้เห็นความต่อเนื่องของสมมุติฐานนะครับ

ถ้าใครที่อยากศึกษา elliott wave ไปด้วยก็อ่านตั้งแต่ตรงนี้ลงไป แต่ถ้าไม่อยากปวดหัว ก็ข้ามไปอ่านตรง *** ข้างล่าง

ส่วนของ elliott wave ขอให้เข้าใจว่ามันเป็น เฟรมเวิร์กของการเปลี่ยนแปลงไปมาของความมั่นใจในเทรนด์ จากมั่นใจสู่ความไม่มั่นใจ จากไม่มั่นใจสู่ความมั่นใจ วนไปเรื่อยๆ มีกฏอยู่บ้าง แต่ไม่ตายตัวหรอก เพราะเราใช้มันกับจิตใจมนุษย์ไม่ได้ใช้กับหุ่นยนต์ ในโลกนี้ไม่มีกฏใดบังคับหรืออ่านขาดใจคนได้ (ครั้งสุดท้ายที่มีการอ่านขาดใจคน ผมคิดว่าคือวันมาฆบูชา เมื่อ สองพันกว่าปีที่แล้วแหละ พระอรหันต์ ท่านอ่านขาดว่าจะพากันมาชุมนุมโดยไม่ได้นัดหมาย เราคนธรรมดายากที่จะทำแบบนั้น สาธุลูกช้างแค่ยกตัวอย่าง :D)

ดังนั้นเวลาแปลความตีความ elliot wave จะให้ดีที่สุดอ่านโมเมนตั้มประกอบ แล้วพูดกับตัวเองให้ได้ว่า คนกำลังคิดอะไรกันอยู่ ตรงนี้ไปหาอ่านบทความเก่าๆที่ผมเคยเขียนเพิ่มเอานะครับ

ย้อนความไปแต่ต้น ชุดนี้คือชุดที่เราวางสมมุติฐานว่าจะเป็นเวฟ c(จาก abc ตรงนี้มีเงื่อนไขที่ทำไมมันถึงมาเป็น abc ได้ ผมเคยเขียนไว้ลองไล่หาอ่านดู จะได้เห็นพัฒณาการของเงื่อนไข และจะเห็นได้ชัดเลยว่า elliott wave มันเป็นเฟรมเวิร์กจริงๆ) ซึ่งสุดท้ยอาจจะไม่ใช่ก็ได้ ถ้าไม่ใช่จะเป็นอีกแบบ แบบนั้นก็หายนะถ้ามันเกิดค่อยมาว่ากันอีกที

ในเวฟ c ตอนนี้เรามีเวฟย่อยๆ เป็น c1,c2...c5 ณ ตอนนี้สมมุติฐานเราคือ อยู่ที่การพิจรณาว่ามันจบ c3 แล้วหรือยัง ถ้าจบ c3 แล้วมันก็จะไปสู่ c4 ซึ่งเป็นการเด้งขึ้น

โดยเงื่อนไขในการเช็คว่าน่าจะจบเวฟ c3 แล้วมีประมานนี้นะครับ
- ถ้าราคาไปได้มากสุดไม่เกิน(มากสุดไม่เกินคือไปถึงก็ได้ไม่ถึงก็ได้) เส้นเทรนด์ไลน์สีฟ้าด้านบน หรือ แถวๆแนวต้าน(ที่มีนัยยะ) 1294, 1313 , และ 1345 ถ้าชนพวกนี้แล้วลง สมมุติฐานที่ว่า "c3 ยังไม่จบ" จะยังอยู่นะครับ ถ้าเบรก 1345 แล้วค่อยพอชื้นใจได้ว่า c3 จบแล้ว แล้วค่อยไปดู ว่า c4 จบหรือยังอีกทีี
- ถ้าราคาเบรก 1345 นั้นได้ต้านต่อไปที่เป็นต้านตัวจำกัดของ c4 จะอยู่แถวๆยอด c1 ถ้าไปถึงตรงนี้แล้วไม่ผ่านระวังมากๆ ว่ามันมีสิทธิ์ลงมาอย่างน้อยโลวเดิมเพื่อปิด เวฟ c
-ณ ตอนนี้บางคนอาจจะคิดว่ามันจบ c3 แล้ว ถ้าลงอีกทีนี้อาจจะลงเพื่อจบเวฟ c ซึ่งก็เป็นไปได้ แต่ดูลักษณะเวฟ มันยังมีส่วนให้คิดว่ายังไม่จบ c3 เท่าไหร่ อาการแบบนี้ถ้าจะจบขาลงในเร็ววันนี้คงต้องมีไรมากระตุ้นจริงจัง ซึ่งก็ยังไม่เห็นว่าจะมีไร

ในส่วนของ fibo ตรง c3iii or c3iii3 นั้นมีขนาด 161.8% ของทั้ง ขนาดของ c1 และ c3iii1 พอดี

พอข้ามไปดูเงินบาท ถ้าฝรั่งจะกลับมาเข้าจริง(ด้วยเงินใหม่) เงินบาทจะถึงเวลาอ่อนเร็วๆนี้ไหม ก็ยังไม่ใช่เร็วๆนี้เท่าไหร่นะครับ มันยังมีแรง ถึงแม้จะปลายของรอบนี้

กลับมาที่ set ในส่วน ของ macd จะยิ่งเห็นว่า ถ้าไม่มีไรมากระตุ้นให้ขึ้นจริงๆ มันมักจะลงมาเทสอีกทีเพื่อเช็คดูว่าคนอยากขายน้อยลงจริงๆ (Divergence)

*** สรุป 1313 ,1345 เป็นด่านแรกถ้าไม่ผ่านแล้วต้องระวังว่า "อาจจะ" ลงมาโลว์เดิม และ แถวๆ c1(ประมาน 1380) ตรงนี้ก็เป็นอีกที่ที่ต้องระวังถ้าไม่ถึงแล้วไม่ผ่านก็ให้จับตา divergence ตอนลงโลวเดิมหรือต่ำกว่า

ถ้าเกิดลงมาโลวเดิมจริง แล้วโวลุ่มน้อยลงๆ macd ลงมาไม่มาก ฝรั่งเอาไงกัน ถ้าลงมาแล้วเกิดสัญญาน divergence จากกราฟ พร้อมทั้งข่าวการเมืองที่ห่วยได้ใจ จนไม่กล้าซื้อไม่กล้าทำอะไร แบบนี้ละอุ่นใจได้ ค่อยวางเงื่อนไขเข้าอีกทีดี

แต่ถ้าไม่ divergence ฝรั่งก็ยังยึกยัก แบบนี้แล้วต่อให้ยิ่งลักษณ์กับสุเทพ สาบานเป็นพี่น้องกัน ก็ไม่มีเหตุผลพอให้ซื้อสักเท่าไหร่ครับ

เพิ่มเติมความเห็นส่วนตัว ผมคิดว่า เงินบาท กับ หุ้น จะไปมีสัญญานกลับตัวพร้อมๆกัน คอยจับตากันดูครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น