วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

ทองคำช่วงเดือนสิงหาคม 2558

ผมไปพักผ่อนกลับบ้านหาผู้มีพระคุณมาร่วมสองอาทิตย์ ไม่่ได้เปิดคอมเลย เรียกได้ว่า วันนี้เห็นเขาสาดน้ำเย็นราดหัวกันก็ยังงงๆอยู่ว่าคืออะไร ตกข่าวไปไกลเลย

กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง วันนี้มาเช็ค เซท เงิน ทอง ของวันศุกร์ กันหน่อย

เอาที่ทองกันก่อน กราฟกว้างๆของรอบขาลงนี้ มันยังไม่มีไรเปลี่ยนแปลงไปจากที่เคยโพสไปรอบก่อนๆมากนัก แต่ว่ามีกรอบให้ต้องจับตานะครับ เป็นกรอบสามเหลี่ยมแนวรับแนวต้าน ที่ลูกศรสีแดงชี้อยู่นั้นแหละ

ตรงนี้มันบีบเข้ามุมแล้ว ทองมีสิทธิ์เบรกได้ทั้งสองทางทั้งแนวรับแนวต้าน เข้ามุมแบบนี้ต้องจับตาแล้วครับ

โดยมีเงื่อนไขแบบนี้
1 ถ้าเบรกลงทะลุแนวรับ รับสำคัญคือแถวๆ 1200-1180 ตรงนี้จับตาดู macd สิครับ ถ้าลงถึงจริงเป็นโอกาสที่ดีมากครั้งหนึ่งเลย ลงไปถึงไม่หลุด จะเป็นจุดที่คนทั้งโลกจะมั่นใจพร้อมกันว่า "ณ เวลานี้โลกนี้ไม่เห็นด้วยกับทองที่ราคาต่ำกว่านั้น" ถ้าเกิดแบบนั้น จะมีคนส่วนหนึ่งกลัวไม่กล้าซื้อ แต่คนอีกส่วนเยอะมากที่ติดตาม มั่นใจในราคาครับ ตรงนี้สำคัญนะ

2 ถ้าเบรกแนวต้าน(ซึ่งตรงนี้ผมให้น้ำหนักมากกว่า) อันนี้ต้านสำคัญคือ 1420 ถ้าเบรกได้ ไปสำคัญที่สุดที่จะถือว่าเป็นจุดวัดว่าจบขาลงที่ 1570 หรือที่ 4iv จากในกราฟ ตรงนี้ถ้าเบรกได้ก็จะมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีคนได้ลงดอย หลังจากนั่งหนาวมาสามปี แต่ถ้าเบรกไม่ได้ ก็ต้องมาว่ากันอีกที เพราะจะมีเงื่อนไขแนวรับอีกหลายจุด เพื่อตัดสินใจว่าเป็นย่อเพื่อขึ้น หรือย่อเพื่อลง (ถ้าย่อเพื่อลงก็เป็น เวฟที่ 4v)

ในส่วนของเวฟและโมเมนตั้ม ดูดี ตอนนี้ถ้ายังไม่มีรอเบรกอย่างเดียว

เรื่องเทคนิคคอลเป็นการดูว่าคนเราอยากซื้อหรืออยากขายมากหรือน้อยแค่ไหน ความมั่นใจเกิดหรือยัง ทั้งหมดทั้งมวลนั้น เราวิเคราะห์ได้จากการเข้าใจคุณลักษณะของข้อมูลราคาที่เก็บมา รวมถึงลักษณะพิเศษของ indicator ต่างๆที่สร้างขึ้นมาช่วย ตรงนี้คือสิ่งสำคัญ มันไม่ใช่เรื่องของการจินตนาการเอาเองจากภาพของกราฟ

แต่กราฟนั้นช่วยให้เรามองข้อมูลให้เห็นเป็นภาพได้ง่ายขึ้น

เดี๋ยวมาต่อเงินบาท กับ เซท กัน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น