วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

ข่าววงในที่แสนจะน่าตลก คนเล่นหุ้นแล้วเอาแต่เชื่อเรื่องนี้ก็คงรวยกันละ

ในห้วงช่วงเวลาหุ้นขึ้นนั้น หุ้นลับหุ้นเด็ด ข่าวโคตรจะวงใน ต่างๆจะระดมกันออกมาจากหนังสือพิมพ์เอย เว็บไซต์เอย หรือแม้แต่เพื่อนสนิทมิตรสหายใกล้ตัว

คำแนะนำประจำใจจากเพจ thaitrader มีง่ายๆ

1 ข่าวดีต่างๆที่ไม่ปัจจุบันทันด่วน เช่น ได้งานเพิ่ม ผลประกอบการ(จะ)ดี พวกนี้มีไทม์ไลน์มีแผนในการปล่อย(และออกมาช่วงนี้เยอะมาก555)

2 หุ้นเด็ดๆที่ได้ฟังมาส่วนมากมักไม่มีเหตุผลที่จับต้องได้มากไปกว่า "เขาว่ามา" อันนี้ระวังให้ดี(หุ้นเด็ดพวกนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะเอาไปเช็คตามวิธีของเราก่อน ในที่นี้ผมก็คงแนะนำให้เช็คแรงเช็คเวฟตามที่เราคุยกันมาตลอด)

3 เหนือสิ่งอื่นใด ทำตามแผนเดิมระบบเดิมดีที่สุด เช่นถ้าใช้เทคนิคคอล มันก็สามารถเช็คได้อยู่แล้วว่าหุ้นตัวนั้นๆ ควรทำยังไง มันดีมันเด็ดตามที่ "เขาว่ากัน" หรือไม่ ไม่มีเหตุผลให้ต้องปฏิเสธหุ้นกระซิบพวกนี้ แต่เราต้องเช็คตามวิธีของเราก่อนถึงจะลงมือเข้าออก

4 สำหรับขาเทคนิค มันไม่มีไรมากไปกว่า มีสัญญานออกมาให้เห็น เราก็วางเงื่อนไขแบ่งไม้ เข้า-ออก ตรงนี้เขียนบ่อยอธิบายแบบละเอียดเลยในโพสตัวอย่างเก่าๆ และคิดว่ายกตัวอย่างแบบประจักษ์ให้เห็นทางเหตุและผลแล้วลองอ่านย้อนกันนะครับ

ถ้าเรามองเห็นชัดเจนในเรื่องสามสี่ข้อนี้ เวลาข่าวออกมานี่ยิ้มเลยจริงๆ หุ้นหลายตัวออกลายให้เห็นก่อนข่าวออกสักพักทั้งนั้น ถ้าเราซื่อตรงกับระบบเราจะอยู่ในนั้นและเราจะเห็นชัดๆเลยว่ามันมีไทม์ไลน์

พอเราได้ยินหุ้นเด็ดมาก็ยิ้มอีกครั้งไม่มีไรมาก เข้าไปเช็คตามวิธีของเราก่อน แล้วเราจะเห็นกับตาเองว่ามันดีตามที่ "เขาว่ามาไหม" ควรเชื่อตามไหม

คือทุกวันนี้ทั้งข่าวกับการให้หุ้นนี้มันแปลกประหลาดไม่ต่างกับขอเลขเจ้าพ่อหวย นั่งอ่านดูไม่มีเหตุผลหรืออะไรที่พยายามจะชี้ให้เห็นว่ามันจะดีแบบที่อ้างสักนิดครับ ขอเตือนแบบซีเรียสให้ระวังจริงๆ

และควรหาความรู้เพิ่ม ย่อยให้มันเป็นของตัวเอง เป็นระบบของตัวเราเองให้ได้

สร้างต้นตะเคียนขูดหาหวยของตัวเองในแบบที่เรารู้ที่มาที่ไปของผลลัพธ์ของมัน อันนี้สำคัญสุดๆครับผม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น