วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

ช่วงนี้พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก งานใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งก็ต้องดูแล ช่วงที่ผ่านมาญาติเสียอีกสองคน (RIP) ทำให้วุ่นวายไม่มีเวลามาอัพเดตกราฟ มาพูดคุยกันเลยครับ

ช่วงนี้พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก งานใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งก็ต้องดูแล ช่วงที่ผ่านมาญาติเสียอีกสองคน (RIP) ทำให้วุ่นวายไม่มีเวลามาอัพเดตกราฟ มาพูดคุยกันเลยครับ

ทวนสักนิดเริ่มจากทอง ดูโพสล่าสุดได้เลยทุกอย่างยังเหมือนเดิม ใช้สติ ถ้าราคาลงให้ยิ่งดูแรงดูโมเมนตั้มนะครับ แนวรับแนวต้านหลักรอง ดูกราฟก่อนหน้าได้ เน้นดูแรงอย่าไปดูข่าว ไอ้ที่บอกจะลงอีกจะขึ้นแล้วนี้หาต้นสายปลายเหตุไม่เจอเลย ดูแรงว่าคนยังอยากขายไหมเมื่อเทียบกับช่วงก่อน อันนี้คือข้อมูลจริงอย่างเดียวเลยที่เรามี เอาตรงนี้ไปประกอบการตัดสินใจเอาครับ

ข้ามไปดูหุ้น ก็ดูกราฟเดิมนั้นแหละได้เลย ข้างล่างๆที่เคยโพสไว้ล่าสุด ต้านแรก พันหก ถ้าเบรกได้ไปพันหกห้าสิบอีกที และอีกครั้งให้ดูแรง อย่าไปหวังไรมากอย่าไปวางใจ ตั้งแต่นี้ไปให้ระวังตลอด เงินเมืองนอกเงินฝรั่งมันไม่มีมาใหม่นานแล้วนะ ใครชะล่าใจช่วงนี้ระวังโดนเรียกคืนกำไร เคยพูดไว้เป็นปีละ ช่วงก่อนจบรอบหนึ่งรอบไหน ฝรั่งไม่เข้าเพราะเขาเงินเยอะมันหมุนมันโยกช้า ปลายรอบเขาเลยเอาเงินไปลงตลาดที่มีช่องกำไรกว้างกว่าแทน ดังนั้นระวังสุดถ้ายสถาบันไทย กับไทยรายย่อยนี้ละโยนให้กันเอง คนโดนโยนใส่มักเป็นรายย่อย

รอบใหม่รอบยาวๆเขาจะว่าไปกี่หมื่นกี่พันจุดก็อีกเรื่อง ระยะเหตุการณ์ตอนนี้ที่เห็นเป็นยังไงให้เป็นตามนั้น ให้ดูให้จัดการไปตามข้อมูลจริง สองสามพันจุดอาจมาถึงจริงแต่ถ้าไม่ระวัง อาจจะโดนหุ้นลงแค่สองร้อยสามร้อยจุดปิดเกมส์ของคุณไปก่อนถึงเป้าสามพันจริงครับ

ในส่วนของการศึกษา นี้ก็อย่าให้ช้า อย่าละเวลาเปล่า หมั่นอ่านหมั่นฝึก ผมไม่รู้คนอื่นเป็นยังไง สำหรับผมเองเวลาปกติว่างปุ๊บเปิดดูกราฟหาฝึกหาหุ้นตีเล่น เพื่อคลายเครียดจากงานอื่นๆ อันนี้พูดจริงๆตีกราฟคลายเครียดเหมือนได้เล่นเกมส์

ได้ใช้วิชาที่ศึกษามาได้ทดสอบ ตีเยอะๆ มันยิ่งคล่อง มันจะมีหลายๆสิ่งในเทคนิคคอล ที่ถ้าทำบ่อยๆมันจะรู้เองอัตโนมัติแบบเดียวกับเวลาเราหัดปั่นจักรยานครับ ปั่นเป็นแล้วอธิบายไม่ถูกว่าเป็นยังไง แต่มันรู้เอง เหมือนกับว่ามีเซ้นส์เรื่องนั้นๆไปในตัว

ดังนั้น การเป็นนักลงทุนนี้มันเล็กน้อยและง่ายมากใครก็ทำได้ เอาเงินโยนลงพอร์ทก็เป็นได้แล้ว การเป็นนักศึกษานี้แหละยิ่งใหญ่ มันเป็นตัวชี้ความแตกต่างของผู้แพ้กับผู้ชนะในตลาดระยะยาว

อย่าเป็นแค่นักลงทุน เป็นนักศึกษาด้วยครับ

ขออนุญาตน้อง นศ เจ้าของรูปด้วยครับ เอามาประกอบบทความ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น