วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

รีวิวคำนำหนังสือ หุ้น

(หลังจากอ่านจบผมไม่เห็นด้วยกับข้อมูลในหนังสือนี้เยอะอยู่ แต่โดยรวมถือว่าโอเคครับ ตรงนี้เขียนทีหลังจากบทความนี้นะ)

รีวิวคำนำหนังสือ
วันนี้ผมไปเดินเล่นร้านหนังสือ ได้มีโอกาสหยิบเล่มนี้ขึ้นมาอ่านคำนำ
ก็ประทับใจกับการจั่วหัวว่า
"เรื่องของคนที่จนด้วยหุ้น"
บอกตรงๆผมกลั้นหัวเราะไม่อยู่หลุดขำในร้านเลยครับ 5555
ช่างจิกกัดคู่แข่่งเจ้าอื่นดีแท้
หลังจากอ่านเนื้อหาในคำนำที่ผู้เขียนพูดถึงเรื่องราวทัศนคติของตัวเองต่อวิกฤติต้มยำกุ้ง ก็รู้สึกสนใจเพราะผมก็คิดคล้ายๆกัน คือผมคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญมันมีวงจร มีคลื่น มีลักษณะธรรมชาติของจิตมนุษย์ในเหตุการณ์นี้ หรือเหตุการณ์อื่นๆก่อนหน้าด้วย รวมถึงหนังสือยังดูขบถนิดๆจากหนังสือกระแสหลักเรื่องหุ้นเล่มอื่นๆ

เมื่อเปิดดูสารบาญ ก็โอเคนะเรื่องที่เราสนใจ แต่ไม่ได้ตั้งความหวังว่าจะลึกมาก ถึงอย่างนั้นก็รู้สึกดีต่อหนังสือเล่มนี้แล้วไม่น้อย

เปิดไปหน้าท้ายๆเพื่อดูประวัติผู้เขียนซึ่ง เขาเป็นใครไม่รู้แต่อายุไม่น่าจะน้อย และน่าจะผ่านอะไรมาเยอะ มีคุณสมบัติหลายอย่างที่น่าจะเก่งลอจิค (อันนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวผมไม่ชอบหนังสือที่ตรรกะวิบัติ)

เท่านี้ก็หยิบไปเค้าเตอร์ได้แบบสบายใจ และไม่ลืมที่จะหยิบมาแนะนำเพื่อนๆในวันหยุดแบบนี้ด้วยครับ

ลองไปหามาอ่านด้วยกันว่าเนื้อในจะดีเยี่ยมด้วยไหม ราคาถูกกว่าเป็ดตัวนึ่งครับสบายๆ

ไว้อ่านจบแล้วคงมาพูดถึงอีกทีหนังสือไทยเรื่องเทคนิคที่เด็ดๆยังไม่เจอมาก่อน มาดูว่าเล่มนี้จะทำไดไหม

ปล ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียไรกะเขา แต่ถ้าจะแบ่งค่าโฆษณาให้ก็เอา 5555


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น