วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

กลับมาตีกราฟที่แนะนำกันมาตั้งแต่วันที่ 4 อีกทีนะครับ เริ่มที่ตัว rojna

กลับมาตีกราฟที่แนะนำกันมาตั้งแต่วันที่ 4 อีกทีนะครับ เริ่มที่ตัว rojna

ดูที่ภาพรวมๆก่อนว่าแนวต้านหลักรับหลักอยู่ที่ไหน กรอบนี้ เริ่มมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 52 แล้วครับ ก็ถือว่าเป็นกรอบแนวรับแนวต้านหลักที่สำคัญของช่วงนี้ ตรงนี้ถ้าเอาง่ายๆเลยไม่ต้องใช้คำยาก ราคาอยู่ใกล้เส้นเทรนด์ไลน์แนวรับก็จับตาหาจังหวะเข้าไปชิดเส้นเทรนด์ไลน์แนวต้านก็ระวังเริ่มวางเงื่อนไขถ้าหลุดออก สำหรับคนเล่นยาวๆก็จะประมานนี้ครับ

ระยะกลางหน่อย เพื่อดูว่าในขาลงที่ผ่านมา ที่เริ่มตั้งแต่กุมพาปีก่อน มาถึงตอนนี้มันเป็นยังไงถึงไหน ลองดูที่ macd จะเห็น divergence มาตั้งแต่เดือนสิงหาปีก่อนแล้วครับ เกิดแบบนี้ก็คือ คนไล่ราคาขายช้าลงเรื่อยๆ ถ้าคนซื้อขายไม่ดูเลยก็คงกลัวที่ราคามันต่ำลงทุกวัน ทั้งที่จริงๆราคาใกล้แนวรับสำคัญแล้ว ถ้าเจออาการแบบนี้ ปกติก็เริ่มเก็บกันเรื่อยๆ มีจุดคัทลอสที่เส้นเทรนด์ไลน์แนวรับหลัก นั้นแหละครับ หลุดนั้นถึงคัทให้เร็ว

ตัวนี้ไปเปิดดูกราฟเก่าเคยทักไปตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม ตอนนั้นจะอยู่ช่วง iv ก่อนจบเวฟ 5 ตามนี้ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=642904525746422&set=a.205203229516556.43320.205203022849910&type=1&theater

ส่วนกราฟสุดท้ายระยะสั้นๆ ของตอนนี้ ถ้าท่านที่อยากศึกษาเวฟลองดูจะรู้ว่าระยะสั้นนี้คือเวฟไหน(ลองตอบลองทักมาได้ไม่ต้องกลัวผิดถือว่าแชร์กันครับ)

จุดระวังที่ต้องจับตามีสองสามจุด คือที่ลูกศรชี้ไปที่ macd และ ราคาตรง 361.8% ขึ้นไป ซึ่งก็คือถ้าราคาทำไฮเดิมหรือนิวไฮ ถ้าราคาไปถึงแล้วก็ดู macd ว่าทำ นิวไฮด้วยไหม ถ้าทำก็ไปต่อกับมัน ถ้าไม่ก็แสดงว่าแรงไล่ระยะสั้นเริ่มอ่อน เริ่มระวัง อาจจะหมดรอบเวฟ 1 ขาขึ้นใหญ่แล้ว รอจังหวะดูเวฟ 2 ว่าจะจบที่ไหนแน่นอนถ้าราคาไม่ทำนิวโลว์ ก็แสดงว่า rojna มันยังดูดีที่จะวิ่งตามกรอบเทรนด์ไลน์ของกราฟสัปดาห์นั้นอยู่

ถ้าย่อแล้วอาจจะเป็นการจบรอบเวฟ 1 ขาขึ้น โดยที่เรามีเงื่อนไขต่อไปอีกว่า วัดจากโลว์6 บาทกว่านั้นไปถึงยอดที่ยังไปไม่ถึงในตอนนี้ ถ้าราคาย่อลงมาไม่ต่ำกว่า 61.8% จะสวยในแง่ของการเป็นเวฟ 2 ของขาขึ้นหลักครับ

ลองเอาไปศึกษากันดูอ่านรอบแรกยังไม่เข้าใจก็อ่านอีกรอบ ตรงไหนที่คิดว่าฟังดูทะแม่งๆแอดมินมันมโนเอาเปล่า ก็ถามได้ คือทุกส่วนของเทคนิคคอลที่พูดลงตรงนี้มีที่มาที่ไปปลีกย่อยที่เข้าใจได้ ซึ่งถ้าเอารายละเอียดมาลงหมดมันจะยาว แต่ท่านที่ติดตามมาตลอดจะรู้เรื่องอยู่แล้ว สามารถอธิบายย่อยๆในคอมเม้นต์ได้ครับ

(ที่จริงผมไม่ค่อยสบายใจกับพวกที่บอกว่าอันนี้ตัดนี่ให้ทำนั่น แท่งเทียนตรงนี้วางแบบนี้ให้ทำโน้น ถามต่อว่าทำไมต้องทำแบบนั้น ตอบเป็นภาษาคนไม่ได้ตรงนี้เซ็งตั้งแต่ตอนเริ่มศึกษาแรกๆเหมือนกัน คือมันเหมือนมโนเอาไม่มีที่มาที่ไป 555)

ไว้เดี๋ยวตัวอื่นๆจะมาว่าต่อ ตอบช้าหน่อยแต่ตอบทุกคนแน่ๆครับ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น