วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

การตื่นตัวในเรื่องของการลงทุน ชนชั้นกลาง

ในช่วงสักสี่ ห้าปีที่ผ่านมา สังคมไทยเราโดยเฉพาะชนชั้นกลาง มีปรากฏการณ์การตื่นตัวในเรื่องของการลงทุนนี้เยอะมาก ไม่ว่าจะทอง หุ้น กองทุนต่างๆ

ตรงนี้มันเป็นเรื่องที่ดีมากที่คนตื่นตัวกัน ผมมักบอกเพื่อนๆว่า วันนี้ถ้าเริ่มได้ก็ควรเริ่มศึกษาเลย ในอนาคต บัญชี ทอง หุ้น กองทุน พวกนี้จะสำคัญพอๆกับการที่ตอนนี้ทุกคนต้องมีบัญชีธนาคารนั้นแหละครับ

ทุกคน(ที่มีเงินเหลือเก็บ) จะต้องมีบัญชีการลงทุนพวกนี้ เหมือนที่ทุกคนที่ทำงานมีรายได้ต้องมีบัญชีธนาคารในตอนนี้แหละครับ

โอกาสที่ธนาคารจะจ่ายดอกแพงๆ เหมือนสมัยก่อนนี่คงไม่ง่ายอีกแล้ว และถึงจะสามารถกลับมาจ่ายดอกแพงแบบนั้นได้อีก ในคนที่แอคทีฟจะรู้ว่า เพราะธุรกิจที่กู้จากธนาคารไปมันดี ธนาคารเลยจ่ายได้ ดังนั้น ฉันไปลงทุนในธุรกิจพวกนั้นดีกว่าไหม แค่คลิกๆเองไม่ยุ่งยากเหมือนสมัยก่อนแล้ว

สังคมยุคที่ข้อมูล และบริการมันลอยมาถึงเราจากอากาศ แบบนี้ ให้คอยดูกัน ว่าอีกหน่อยจะเกิดแบบที่ว่านี้ขึ้นจริงไม่จริง

ข่าวล่าสุด ตอนนี้คนเล่นหุ้นตัวเลขเป็นล้านๆคนแล้ว หมายความว่า ถ้าคุณเดินผ่านคนร้อยคน จะมีอย่างน้อยคนหรือสองคนที่เล่นหุ้นอยู่ ยังไม่รวมพวกที่กำลังสนใจ แต่ยังไม่ได้เริ่มอีกเพียบ

การที่มีคนเริ่มสนใจกันมากมายขนาดนี้ มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ผมไม่ได้จะแช่งอะไร แต่เชื่อขนมกินได้อีกไม่นาน จะมีคนจำนวนมากเช่นกัน ที่ต้องกุมหัวออกจากตลาดไป

ตรงนี้ให้ระวังดีๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ประสบความสำเร็จมาจากธุรกิจไหนก็ตาม เมื่อมาเริ่มต้นตรงหุ้นนี้ ความสำเร็จก่อนหน้านั้นมันช่วยการันตีความสำเร็จในตลาดหุ้นให้คุณไม่ได้นะ

คนจำนวนมากพกเงินมาเต็มกระเป๋า และพร้อมกับอีโก้ จากความสำเร็จเดิมก่อนหน้าในธุรกิจอื่นของตัวเอง แล้วคิดว่าไม่ต้องเรียนรู้อะไรเพิ่มแล้ว กระโดดเข้ามาเล่นปุ๊บ ขนาดเป็นช่วงขาขึ้นของตลาดก็เจ็งกลับไป ตรงนี้มีให้เห็นนะ

ดังนั้น เชื่อผม ถ้าไม่อยากกุมหัวออกจากตลาด อยากมีเรื่องเล่าดีๆจากตลาดหุ้นให้ลูกหลานฟังในวันหน้า

วันนี้ท่านต้องศึกษาให้มาก ต้องหมั่นอ่าน หมั่นคิด แล้วก็หมั่นฝึก ตรงหมั่นฝึกนี้สำคัญ สำหรับคนที่ชอบเทคนิคคอล หมั่นตีกราฟ หมั่นวางเงื่อนไข หมั่นทดสอบระบบจริง มันจะพัฒนา

อ่านเฉยๆ มันไม่พอครับต้องฝึกลงจริงด้วย

ต้องไปลงเรียนลงอบรมใหม? ตรงนี้ถ้ามีโอกาสก็ไปครับ เลือกดีๆ เอาที่เขาพอมีชื่อมีความน่าเชื่อถือ ราคาไม่แพงเวอร์มาก ไปแล้วไม่เดือดร้อนก็ไปเถอะ ไปดูเผื่อเขามีอะไรใหม่ๆที่เรายังไม่รู้ มีแต่ได้กับได้

ส่วนที่แพงมากๆก็คิดดีๆหน่อย ผมขอเตือนว่าความสำเร็จซื้อขายกันไม่ได้ ใครบอกว่ามาแล้วรวย มาแล้วรุ่ง ขายคอร์สแพงๆ อันนั้นให้คิดมากๆ

สูตรก๋วยเตี๋ยว ซื้อแฟรนด์ไชน์จากเจ้าเดียวกันมา บางคนเอาไปขายแล้วรวย บางคนเอาไปขายแล้วเจ็งก็ยังมีให้เห็น ความสำเร็จมันซับซ้อนเกินที่จะซื้อขายส่งต่อแลกเปลี่ยนกันด้วยเงิน

ความสำเร็จมันอยู่ที่ตัวคุณทำ ไอ้จะไปหวังว่าซื้อเอาเลยนี้ผมว่า หวยใต้ดิน ดูดีและน่าซื้อกว่า

ขอให้ประสบความสำเร็จในตลาดหุ้น อยู่ยงคงกระพันแล้วจะได้เล่าเรื่องตลาดหุ้นในด้านดีๆให้ลูกหลานฟังบ้าง

เพราะด้านร้ายๆของตลาดหุ้น ผมได้ยินมาจากคนรุ่นก่อนเยอะละ 555555
อันนี้ข่าวที่อ้างถึงในบทความ
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1410507810


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น