วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

อีโก(จิต) หรือจะมาสู้ระบบ

อีโก(จิต) หรือจะมาสู้ระบบ

ช่วงนี้ตลาดเช้าขึ้นเย็นย่อ ค่าเงินรวมทั้งการซื้อขายของรายใหญ่ไม่ทำทิศทางชัดเจน ยังไงก็ระวังกันนิด

ยิ่งราคาเข้าใกล้ไฮเดิมยิ่งต้องระวังกัน
เชื่อสัญญานเชื่อระบบ และระวังใจตัวเอง

สำหรับนักเทรดโลกนี้ไม่มีขายหมู เพราะถ้าเบรกแรงเราตามได้ มันคือการจัดการความเสี่ยง

คำว่าขายหมูเป็นแค่คำพูดปลอบจิตใจตัวเอง และเช่นกันดีลที่เพอร์เฟ็คก็เป็นคำพูดเพื่อเลี้ยงอีโก้ตัวเอง
นี้คือสิ่งที่เกิดกับใจเราแล้วจะทำให้เราไขว้เขวจากระบบ ตรงนี้ต้องระวัง

เพราะไม่มีใครรู้อนาคต เราจัดการได้เฉพาะแต่สิ่งที่เห็นตรงๆตามข้อมูลที่มีทำให้มีการจัดการความเสี่ยงเพื่อรักษาผลลัพธ์

และการรักษาผลลัพธ์คือสิ่งที่ระบบให้เราครับ

นั่นคือระบบคือสิ่งที่ยั่งยืนอยากอยู่ในตลาดนานๆต้องหาและรักษาปรับปรุงระบบของเรา

ส่วนจิตใจมันเกิดประเดี๋ยวประด่าว มีปัจจัยให้ได้ หรือเสีย ก็เกิดครั้งหนึ่ง (จิตแบบเดียวกับในพุทธ) แบบนี้เอาแน่เอานอนกับมันไม่ได้ อย่าหลงเอามันมาเป็นหลักในการใช้เทรดครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น